Những đặc trưng cơ bản của phong cách nội thất Ý

Hiện nay xu hướng trang trí nội thất của người Việt cũng dần được hòa chung với xu hướng của thế giới, nó đang dần hướng tới sự đơn giản những vẫn tinh tế và sang trọng. Và một trong những phong cách thể hiện rõ nét nhất điều này là phong cách nội thất Ý, bởi đơn giản một điều là nước Ý được biết tới như một cái nôi của nền văn hóa Châu Âu. Và bây giờ hãy cùng tôi khám phá những đặc điểm đặc trưng của phong cách này.

Nội thất kiểu ý sang trọng đến từng lớp

Không gian nội thất thiết kế theo phong cách Ý không chỉ sang trọng ở hình thức mà mọi vị trí từ sàn, trần hay tường đều được chau chuốt tỉ mỉ, sự kết hợp của những hệ thống đèn chùm được treo từ trên nền trần ốp thả xuống kết hợp cùng các bức tường trang trí công phu phủ bóng gỗ hoặc đá cẩm thạch mang đến cảm giác sang, thoải mái.

Nội thất kiểu ý

Nếu như trước đây phong cách Ý được thiết kế trong những không gian rộng lớn thì ngày nay các kiến trúc sư đã cải tiến và đưa nó vào trong những không gian nhỏ hẹp hơn những vẫn duy trì được sự sang trọng và đẳng cấp. Điều này được thực hiện và duy trì thông qua chất liệu sáng lấp lánh sơn mài, đèn chùm, các tác phẩm điêu khắc được làm từ các chất liệu thủy tinh và các đồ mỹ nghệ truyền thống. Cách thức kết hợp sử dụng yếu tố truyền thống này không những duy trì được tính lịch sử của thiết kế nội thất mà còn tạo dựng, cân bằng được lối suy nghĩ tối giản hóa trong những thập niên gần đây.

Nội thất Ý thanh lịch và thời thượng

nội thất ý

Với nhiều người cho rằng không gian sang trọng thì đồng nghĩa với việc những yếu tố khác bị lấn át đi những trên thực tế với phong cách nội thất Ý thì tính thanh lịch và thời thượng được nhìn ở góc độ tối giản nhất. Đó là sự tinh tế trên trần, cột trang trí, khung tranh…Khi được sử dụng phào chỉ trang trí.

 

Trong các phong cách cổ điển, tân cổ điển được người dùng ưa chuộng hiện nay không phải ai cũng biết cách sử dụng và tiết chế lại những đường nét cầu kì một cách hợp lý. Vì vậy khi muốn trang trí nội thất theo phong cách Ý người dùng cần chú ý tới những đường nét để có lựa chọn phù hợp cho không gian trở nên thanh lịch nhất có thể.